ดำน้ำเกาะสมุย

ดำน้ำเกาะสมุย

ดำน้ำเกาะสมุย

เกาะสมุยเป็นหนึ่งในชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของประเทศไทย และมีสภาพการดำน้ำที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี เกาะนี้อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เพียงพอสำหรับการเดินทางที่รวดเร็ว และมีโรงแรม บังกะโล และคอนโดมิเนียมมากมายสำหรับความต้องการของนักดำน้ำ น้ำอุ่นตลอดทั้งปีและยังคงใสเนื่องจากปะการังขาดการเจริญเติบโต กระแสน้ำที่แรงทำให้สาหร่ายและการเจริญเติบโตของมหาสมุทรอื่น ๆ หายไป ซึ่งมองเห็นที่อื่นตามแนวชายฝั่งของสมุย 
 การดำน้ำบนเกาะสมุยมอบโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เห็นสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่น่าสนใจมากมายในผืนน้ำในท้องถิ่นต่าง ๆ ผืนน้ำนอกเกาะสมุยแสดงความงามตามธรรมชาติของสัตว์น้ำ เช่น หาดทราย หินปูน ป่าชายเลน และแหล่งน้ำจืดที่ได้รับการปกป้องโดยเขตอากาศเย็นแบบระเหย น้ำทะเลสีฟ้าใสทำให้มองเห็นสัตว์ทะเลเขตร้อนหลากสีสันได้ง่าย เช่น โมลา โมลาส ปะการัง ล็อบสเตอร์ หอยกาบ ดอกไม้ทะเล และปลามากกว่า 50 สายพันธุ์ นักดำน้ำยังมีโอกาสชมรูปแบบต่างๆ ของผืนดิน รวมทั้งถ้ำ ยอดแหลม ซุ้มประตู และหินธรรมชาติที่เรียงตัวกับสัตว์ทะเล เป็นภาพแห่งความสุขทางโลกที่หาที่เปรียบมิได้ใต้พื้นผิวโลกเหนือพื้นผิวโลกภายในใจกลางเบื้องบน หัวใจสำคัญเหนือใคร

การดำน้ำเป็นกีฬาที่น่าตื่นเต้นที่ช่วยให้ผู้คนได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ใต้น้ำ ผู้คนมักจะดำดิ่งไปทั่วโลกเพื่อค้นหาสถานที่ใหม่ๆ ในการสำรวจหรือเข้าร่วมในการทดลองทางวิทยาศาสตร์ อะไรก็ตามที่ทำให้พวกเขาสนใจมากพอที่จะอยากจะทำอีกครั้งในครั้งต่อไป มีหลักสูตรฝึกอบรมนักดำน้ำทั่วโลก เพียงจำไว้ว่าทุกที่ที่มีน้ำ ที่นั่นย่อมมีความหวังสำหรับสิ่งใหม่

ดำน้ำเกาะสมุย

บทความอื่นๆ